JustMakeWeb.com รับทำเว็บไซต์ รับทำเว็บโรงแรม รับทำเว็บขายของ รับทำเว็บบริษัท เว็บสำเร็จรูป รับทำเว็บร้านค้า ออกแบบเว็บไซต์ ใช้งานได้ง่าย รองรับ SEO โปรโมท GOOGLE ให้ติดอันดับได้อย่างรวดเร็ว , ลงโฆษณาฟรี VPS ราคาถูก
รับทำเว็บไซต์
0
ตัวอย่างรถลูกค้า

ตัวอย่างรถลูกค้า : โรงเรียนศรีแสงธรรม (อุบลราชธานี)

น้ำมันแพงส่งผลกระทบไปทุกอย่างทั้งระบบเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีเห็นได้จากขา่วตามสื่อต่างๆที่ออกมาแสดงให้เห็นว่าปัญหาที่สะสมมานานกำลังถูกนำมาวิพากษ์วิจารณ์กันมากขึ้น ราคาน้ำมันส่งผลกระทบไปสู่ธุรกิจทุกรูปแบบไม่เว้นแม้แต่ด้านสังคม คนเคยทำบุญบริจาคทานก็ลดลง(อาจจะเกี่ยวบ้าง) ได้ยินพระท่านคุยกันว่า น.ม.คือ น้ำมันขึ้นเอาๆ แต่ น.ม.(นโม)เหมือนกันไม่เห็นขึ้นซักที
โรงเรียนศรีแสงธรรมจึงพยายามที่จะช่วยรณรงค์การอนุรักษ์และประหยัดพลังงานในหลายรูปแบบเพื่อช่วยชาติ และสิ่งแวดล้อม เช่นการนำพลังงานแสงอาทิตย์มาประยุกต์ใช้จนสามารถผลิตไฟฟ้าใช้ได้เองภายในโรงเรียนทั้งหมด และกำลังจะนำไปสู่การเป็นต้นแบบโรงเรียนพลังงานสร้างชาติ สังเกตจากผู้มาศึกษาดูงานได้ติดต่อมามากขึ้นทั้งใกล้และไกล

รถสามล้อไฟฟ้าคันนั้ได้พัฒนามาจากรถคันแรกที่ได้นำไปแข่งขันสิ่งประดิษฐ์ทางวิทยาศาสตร์ระดับภาค ซึ่งกรรมการที่ตัดสินมองว่าเป็นเรื่องยากเกินไปที่ระดับโรงเรียนจะมีแนวคิดในการประดิษฐ์รถจนวิ่งได้ แม้แต่แขกที่มาเยี่ยมชมก็จะถามว่าเป็นโปรเจคของป.ตรีวิศวะหรือเปล่า ในความเป็นจริงเป็นเรื่องง่ายๆคือเอาจักรยานไฟฟ้ามาเพิ่มเป็นสามล้อ ส่วนที่แปลกตาคือนำแผ่นโซล่าเซลล์มาทำหลังคาเท่านั้นไม่มีความยุ่งยากแต่อย่างใด รถสามล้อคันใหม่นี้จึงนำแนวคิดเดิมมาประดิษฐ์แต่เปลี่ยนวัสดุจากสแตนเลสมาเป็นเหล็ก และทำให้รับน้ำหนักบรรทุกได้มากขึันโดยการใช้ฮับมอเตอร์ 1,000 W. 48 V. เพื่อทดสอบรับน้ำหนักบรรทุกว่าจะมีความเร็วมากเพียงใด ส่วนล้อหน้าก็ตัดเอาส่วนหัวของรถมอเตอร์ใซค์เก่ามาดัดแปลง และล้อหลังก็ใช้ชุดล้อหลังของมอเตอร์ไซค์มาทำเพราะสะดวกด้านชุดเบรคทั้งสองล้อ หากปกติไม่มีน้ำหนักรถสามารถวิ่งได้ถึง 70 กม./ชม. จึงต้องมีระบบเบรคที่ดี หากผู้ที่สนใจจะทำต้องการลดต้นทุนสามารถใช้ล้อรถเข็นมาทำก็จะลดต้นทุนลงได้มาก

รถสามล้อคันนี้ต้องการทดสอบหลายอย่างเพื่อจะนำมาเป็นต้นแบบในการผลิตเพื่อใช้ผู้สูงอายุในหมู่บ้านที่ขับมอเตอร์ไซค์ไม่เป็น(กลัวล้ม) สามารถขับมาจังหันที่วัด หรือไป-มา ในหมู่บ้านได้ด้วยความเร็วไม่เกิน 40 กม./ชม. และเป็นต้นแบบสำหรับผู้ที่สนใจจะนำไปทำใช้เองก็เป็นสื่อการเรียนรู้สำหรับนักเรียนในชมรมพลังงานทดแทนของโรงเรียน และนิสิตนักศึกษาประชาชนทั่วไปได้นำไปต่อยอด เมื่อทำได้ก็จะเกิดเป็นแรงบันดาลใจทำรถเป็นเรื่องง่ายๆ
Solar 48V1000W_7.jpg
Solar 48V1000W_6.jpg
Solar 48V1000W_5.jpg
Solar 48V1000W_4.jpg
Solar 48V1000W_3.jpg
Solar 48V1000W_2.jpg
Solar 48V1000W_1.jpg
มีทั้งหมด : 7 ภาพ